วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

บันทึกพิเศษ...สัญญา

เราเคยเพ้อฝัน...ว่า ชีวิตนั้นสวยหรู งดงาม
ผู้คนเป็นมิตร มีน้ำใจ แบ่งปั่น
เราหวังว่า จะได้เจอ คนรัก
ดีดี สักคน...ที่จะ
อยู่ร่วมกับเรา
และเค้ายอมรับเรา
ที่เป็นตัวเรา ในตอนนี้
หรือในภายภาคหน้า
อยู่ด้วยกันตลอดไป...


เมื่อตื่นขึ้นมาพบความจริง...
ไม่มีอะไรเลย ที่เป็นดั่งที่วาดฝันไว้
ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ตรงกันข้ามหมด...


เหมือนตื่นขึ้นมาเจอฝันร้าย
อยากหลับ และ ตื่นที่โลกแห่งความฝัน


...ความเป็นจริงโหดร้ายเสมอ...


เราเลิกคาดหวัง กับความจริง
และใช้ชีวิตอยู่กับความจริง
และรับรู้ถึงความเป็นจริง
และยอมรับความจริง


การใช้ชีวิตแบบฝันหวาน
มัน คือ เรื่องบ้าบ่อที่สุด


ยอมรับ อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต ของตนเอง
แล้วก้าวไปข้างหน้า และตั่งเป้าหมาย
ให้ตนเองใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุขแบบ
พอดี พอใจ และ เพียงพอ


มันคือตัวเราในตอนนี้


คำสัญญาแห่งหัวใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น