วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

บันทึกห้า...เริ่มต้น

เริ่มต้น...การเปลี่ยนแปลง


อาจจะดีสำหรับเราที่ผ่านๆ มาก็ได้ จริงไหม?
ถึงแม้จะรู้สึกเปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อย
แต่ว่า...ต้องดีกว่าวันนี้แน้นอน
วันทัดไป และวันต่อต่อไป
ต้องดีกว่าวันนี้

ถึงแม้จะปฏิเสธตัวตนที่ผ่านมา
แต่เราก็ไม่ได้เกลียด
แค่ตัวตนนั้นของเรา
ไม่เป็นที่ย่อมรับ
ก็เท่านั้นเอง

ไม่ใช่เรื่องยาก...แต่ก็...ไม่ใช่เรื่องง่าย
การเปลี่ยนแปลงตนเอง
อาจจะต้องพื่น
และพยายาม
หลายๆ อย่าง
แต่ถ้าผลลัพธ์ที่ได้มันคุ่มค้า
มันก็คุ่มที่ลองทำดู
แม้ว่าจะเสี่ยงที่จะลืม
ตัวตนที่แท้จริง
แต่คนเราไม่สามารถอยู่ตัวคนเดี่ยวได้

ความเป็นตัวเราที่เปลี่ยนไป
อาจจะเป็นผลลัพธ์
หรือสิ่งแวดล้อม
คนที่อยู่รอบตัวเรา
การเปลี่ยนให้
กล่มกลื่น
ไม่แปลกแยก
แตกต่าง
มากเกินไป
และคงเอกลักษณ์

เราว่า คงสามารถ
เข้ากับคนอื่น
กล้าทำในสิ่งที่
ตัวเราเมื่อก่อน
ไม่สามารถทำได้

สิ่งที่กำลังจะเปลี่ยนไป...เริ่มต้นแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น